+ See More

เขื่อนสิริกิติ์

เขื่อนสิริกิติ์มีทิวทัศน์ที่สวยงามโดยเฉพาะในฤดูหนาว ความเงียบสงบของบรรยากาศ ประกอบกับพืชพันธุ์ไม้ที่งามสะพรั่งเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวให้ไปเยือนไม่ขาดสาย
บริเวณเหนือเขื่อนสิริกิติ์จะเป็นทะเลสาบน้ำจืด ขนาดใหญ่ มีวิว ทิวทัศน์ที่สวยสดงดงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงพระอาทิตย์อัสดง สัมผัสวิถีชีวิตของชาวประมง ที่พัก อาศัยอยู่ตามแพในอ่างเก็บน้ำ
ระยะทางการเดินทางโดยรถยนต์ จากอุตรดิตถ์ถึงเขื่อนสิริกิติ์ประมาณ 58 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มีสถานที่จอดรถยนต์สำหรับนักท่องเที่ยว และ ร้านอาหารพร้อมเครื่องดื่มไว้บริการ อาหารที่ขึ้นชื่อเป็น ประเภทปลาตะโกกเผา ซึ่งมีรสชาติอร่อยมากได้รับ คำชมจากนักท่องเที่ยวนอกจากนั้น ประชาชนสามารถ เดินชมทัศนีย ภาพบนสันเขื่อน และชมวิวอ่างเก็บน้ำ หน้าเขื่อนได้อีกด้วย บ้านท่าเรือ เป็นชื่อหมู่บ้านที่ทำการค้าขาย และเป็นตลาดขนาดกลางสำหรับชาวบ้าน ที่ทำอาชีพประมง นำปลาที่จับได้มาขายให้กับพ่อค้าคนกลางจึงเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวเช่นกัน ซึ่งห่างจากเขื่อนดินช่องเขาขาดประมาณ 3 กิโลเมตร มีแพท่องเที่ยวสำหรับไว้บริการเช่าพักแรม และล่องแพในอ่างเก็บน้ำ หน้าเขื่อนดิน ฯ บริการพร้อมอาหาร เครื่องดื่ม

  • 40 หมู่ 10 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ 53190

เปรียบเทียบธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน