ย้อนกลับ

ผจญภัยบนเส้นทางสายไมซ์ ที่น่าสนใจของทั้ง 4 ภาค

12 มี.ค. 2567

ออกไปผจญภัยบนเส้นทางสายไมซ์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ของทั้ง 4 ภาค 4 จังหวัดที่น่าสนใจ ในการออกไปทำกิจกรรมร่วมกัน มาดูกันว่าจะมีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง

- ภาคเหนือ “น่าน” ดินแดนแห่งอารยธรรมล้านนาตะวันออก ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ วิถีชีวิต และธรรมชาติ ในแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
- ภาคอีสาน “นครพนม” เมืองที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของริมฝั่งโขงที่แสนสงบ สัมผัสความ Unseen ของพระธาตุศักดิ์สิทธิ์และวัฒนธรรมได้อย่างใกล้ชิด
- ภาคใต้ “นครศรีธรรมราช” Hidden Gem ของแดนใต้ที่มีความหลากหลายทั้งในด้านของธรรมชาติ วัดวาอารามที่สวยงาม และวิถีชุมชนของชาวเมืองคอน
- ภาคกลาง “กาญจนบุรี” เมืองขุนแผน แคว้นโบราณ และสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และแหล่งธรรมชาติที่โดดเด่น

บริษัทไหนที่อยากพาพนักงานไปตามรอยวัฒนธรรมบนเส้นทางสายไมซ์ ไม่ว่าจะไปเอาท์ติ้ง สัมมนา หรือทีมบิ้วดิ้ง ลองเข้ามาหาที่พัก ที่จัดงาน โลจิสติกส์ และบริษัทนำเที่ยวกับ Thai MICE Connect ก่อนได้ เพราะเราได้รวบรวมทุกบริการมาเอาไว้ให้เลือกครบจบในที่เดียว

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/3wBQsEq
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/4c32dUv
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง
#น่าน #นครพนม #นครศรีธรรมราช #กาญจนบุรี
ลองมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ตามแบบฉบับของของชาวน่าน ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของวิถีชีวิตชาวล้านนาตะวันออก เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ให้คุณเข้าถึงความเป็น “น่าน” เปิดมุมมองใหม่ ๆ กับทริป 1 วันแบบจุใจ

ตอนเช้า ขึ้นรถรางที่ “ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน” ไปกับไกด์ท้องถิ่นประจำรถราง ที่จะคอยบรรยายให้ความรู้และข้อมูลต่าง ๆ ในแต่ละสถานที่ อาทิ “วัดมิ่งเมือง” วัดสีขาวสะดุดตาทรงล้านนาต้นแบบของวัดร่องขุ่น “วัดศรีพันต้น” วิหารสีทองอร่ามวิจิตรตระการตาและจิตรกรรมพญานาคเจ็ดเศียร “กำแพงเมืองน่าน” โบราณสถานเก่าแก่ที่เป็นจุดเช็กอินกลางเมืองน่าน และสถานที่สำคัญอีกหลายแห่ง เพื่อให้คุณได้ซึมซับไปกับบรรยากาศอันงดงามของวัดวาอาราม ตลอดจนไปถึงโบราณสถาน พิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่า รวมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คนเมืองน่านแสนอบอุ่น

ตอนสาย เรียนรู้ศิลปะพื้นบ้านและภูมิปัญญาท้องถิ่นของ “ชุมชนตำบลบ่อสวก” กับกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม ในการทำน้ำอ้อยบ้านป่าคา เครื่องปั้นดินเผาบ่อสวก จักสานแห่งความสุขที่บ้านต้าม ทำลูกประคบสมุนไพร และทำยาเมืองรักษาอาการต่าง ๆ เป็นต้น

ตอนเที่ยง รับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านเฮือนฮอม” ร้านอาหารใจกลางเมืองน่าน ใกล้กับวัดมิ่งเมือง
ลิ้มรสชาติอาหารเหนือแท้ ๆ พร้อมวิธีการทานแบบขันโตก ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์พื้นเมืองของชาวน่าน

ตอนบ่าย สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในมุมต่าง ๆ ของน่าน ที่ “ชมรมท่องเที่ยวเวียงสา” ไม่ว่าจะเป็นชมการทอผ้าของแต่ละชุมชน ส่องวิถีชีวิตประมงพื้นบ้านคือเวียง ขี่จักรยานชมเมืองเก่า เรียนรู้ภาษาน่านโบราณ เพลิดเพลินไปกับการสาธิตการละเล่นสะบ้า และการละเล่นอื่น ๆ ที่ให้ทุกคนได้รู้จักและใกล้ชิดกับวิถีความเป็นอยู่ของชาวน่านมากขึ้น

ตอนเย็น เดินทางกลับเข้าที่พัก “โรงแรมน่าน บูติก” โรงแรมสไตล์บูติกแห่งแรกของจังหวัดน่าน
คลิก: https://bit.ly/4a4qx6z

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “น่าน” คลิกเลย : https://bit.ly/3T35Xgh

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/49Wne1r
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/48G1shx
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง
#น่าน #นครพนม #นครศรีธรรมราช #กาญจนบุรี #ชุมชนตำบลม่งตึ๊ด #พระธาตุแช่แห้ง
#พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน #วัดภูมินนทร์ #พิพิธภัณฑ์ดอยซิลเวอร์ #บ้านโกไฮโอ้
“นครพนม” เมืองริมโขงที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนาน อีกทั้งยังเป็นจุดศูนย์รวมวัฒนธรรมอันหลากหลาย กับทริป 1 วันที่อยากแนะนำให้คุณลองไปค้นหาด้วยตัวเอง

ตอนเช้า เริ่มต้นวันด้วยการไป “ศูนย์วัฒนธรรมผู้ไทเรณูนคร” ทำความรู้จักกับประวัติความเป็นมาของชาวเรณูนครกลุ่มชาติพันธุ์ภูไทหรือปู่ไท ที่มีวัฒนธรรมและเชื้อชาติคล้ายกับกลุ่มชาติพันธุ์ไทย-ลาว ซึ่งภายในศูนย์มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาลองสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นทำพิธีบายศรีสู่ขวัญแบบชาวผู้ไทเรณูนคร ทดลองแต่งกายแบบชาวผู้ไทเรณูนครพร้อมร่วมฟ้อนรำ ปิดท้ายด้วยการชิมและช้อปตลาดสินค้าโอท็อปของชาวเรณูนคร

ตอนเที่ยง รับประทานขนมจีนหรือภาษาอีสานเรียกว่า “ข้าวปุ้น” เมนูพิเศษจากชาวเรณูนคร รับประทานคู่กับน้ำปลาร้าและน้ำกะปิ เปิดประสบการณ์การกินอาหารพื้นเมืองสไตล์คนท้องถิ่นอย่างแท้จริง ด้วยวิธีการกินที่ไม่เหมือนที่อื่นทั่วไป

ตอนบ่าย เดินทางไปสักการะพระธาตุพนม ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์ของภาคอีสาน ที่เป็นพระบรมธาตุที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองทางพุทธศาสนาในโบราณกาล แวะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กุฏิถ้ำนาคาและหอจดหมายเหตุ เพื่อย้อนรอยความเป็นมาในอดีต

ตอนเย็น ปั่นจักรยานชมวิวแม่น้ำโขงและชายหาดสีทองบนถนนสวรรค์ชายโขง พร้อมสักการะขอพรพญาศรีสัตตนาคราช อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กของจังหวัดนครพนมที่ไม่ควรพลาด ก่อนเดินทางเข้าที่พัก “โรงแรมเวลาดีนครพนม” คลิก: https://bit.ly/3IsTbTu

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “นครพนม” คลิกเลย : https://bit.ly/3IpoP4b

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/49XfRGZ
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/3P800NP
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง
#น่าน #นครพนม #นครศรีธรรมราช #กาญจนบุรี #ศูนย์วัฒนธรรมผู้ไทเรณูนคร
#สักการะพระธาตุพนม #แม่น้ำโขง #พญาศรีสัตตนาคราช #บ้านลุงโอจิมินห์หลังเก่า
ตะลุยเมืองคอนหรือ “นครศรีธรรมราช” อีกหนึ่งจังหวัดที่ถูกยกย่องว่าเป็นเมืองแห่งภูเขา น้ำตก ลำธาร และทะเลสวย นอกจากจะเป็นแหล่งธรรมชาติที่โดดเด่นแล้ว ยังมีอีกหลายแง่มุมที่ถูกซ่อนอยู่ กับทริป 1 วันที่จะทำให้คุณหลงรักเมืองคอน

ตอนเช้า ออกเดินทางไปยัง “ชุมชนปากพูน” ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในจังหวัดทั้งป่าชายเลนและสัตว์ทะเล อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตของคนพื้นที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บน้ำหวานดอกมะพร้าวแบบดั้งเดิม พร้อมนำไปทำขนมโคไส้น้ำตาลมะพร้าว หรือลงมือทำเครื่องดินเผาแบบภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ให้คุณได้ DIY ในแบบตัวเอง รวมไปถึงชมกระชังดักปูดำ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกเพียบ

ตอนเที่ยง รับประทานอาหารกลางวันที่ “ครัวปากพยิง” ที่ชุมชนปากพูน ร้านอาหารริมคลองท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น กับอาหารทะเลสด ๆ จากแพประมงของชุมชน ปรุงจานต่อจานอย่างจัดจ้านตามสไตล์รสคนใต้

ตอนบ่าย ชมพิพิธภัณฑ์ “บ้านครูน้อม” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบุคคลที่พัฒนาการศึกษาในจังหวัดให้ก้าวหน้าและยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คน อีกทั้งยังมีเวิร์กชอปวาดภาพสีน้ำร่วมกับศิลปินท้องถิ่นคนดัง

ตอนเย็น เดินทางเข้าที่พัก “โรงแรมทวินโลตัส” โรงแรมหรูคู่เมืองนคร ใกล้แหล่งชุมชนและสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และห้างสรรพสินค้า
คลิก: https://bit.ly/3wTDrpG

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “นครศรีธรรมราช” คลิกเลย : https://bit.ly/433LoVz

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/49DeFJ3
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/49RXgfo
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง
#น่าน #นครพนม #นครศรีธรรมราช #กาญจนบุรี #ชุมชนปากพูน
#พิพิธภัณฑ์บ้านครูน้อม #บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ #OneMoreThaiCraftChocolate
อยากหลีกหนีความวุ่นวายที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ลองมาเยือน “กาญจนบุรี” กันสักครั้ง เพราะจังหวัดแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวครบ ไม่ว่าจะเป็นทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม กับทริป 1 วันที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่อยากบอกต่อ

ตอนเช้า เดินทางสู่ “ชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองขาว” ซึ่งรุ่มรวยไปด้วยเรื่องราวและวัฒนธรรมที่ถูกรักษามาอย่างยาวนาน ในเรื่องของประเพณี พิธีกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กับทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้การทำผ้าขาวม้าร้อยสี ตั้งแต่กระบวนการแรกจนทอออกมาเป็นผืน การทำขวัญข้าว การทำขนมข้าวเกรียบว่าว และงานฝีมือจากการจักสานใบตาล เพื่อเป็นการรักษาและส่งต่อให้คงอยู่ต่อไป

ตอนเที่ยง เดินลัดเลาะชุมชนปากแพรกชุมชนเก่าแก่ที่สุดของเมืองกาญจนบุรี ที่มีอายุราว ๆ 180 ปี กับสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับรสชาติของอาหารท้องถิ่นทั้งของคาวและของหวาน อาทิ พิซซาปูฟู ปากหม้อรวม กาแฟไข่ หญ่าเก่ย ไส้ปั้นไส้มะละกอ ไส้ปั้นไส้สับปะรด ซาลาเปาไส้หน่อไม้ ซาลาเปาไส้เก๋ากี้ และอื่น ๆ อีกหลายเมนูให้ได้ลิ้มลอง

ตอนบ่าย จิบชายามบ่ายฟังเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ของโรงงานกระดาษไทยที่มีอายุมากกว่า 80 ปี ซึ่งที่แห่งนี้เป็นมากกว่าพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ แต่ที่นี่บอกเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนผ่านทางด้านอุตสาหกรรม รวมไปถึงสถาปัตยกรรมในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังคงตั้งตระหง่านให้ได้เห็นมาถึงทุกวันนี้

ตอนเย็น เดินทางเข้าที่พัก “ปลากาญจน์ รีสอร์ท” สถานที่พักผ่อนใจกลางเมืองกาญจนบุรี ริมแม่น้ำแม่กลอง
คลิก: https://bit.ly/43aBnGe

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “กาญจนบุรี” คลิกเลย : https://bit.ly/3v2HZtC

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/3TkyrDt
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/49FhiKC
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง
#น่าน #นครพนม #นครศรีธรรมราช #กาญจนบุรี #ชุมชนบ้านหนอนขาว
#อาบป่ากาญจนบุรี #ล่องเรือปลากาญจน์ #ชุมชนปากแพรก #โรงงานกระดาษไทย