ย้อนกลับ

สร้างทีมเวิร์ก ! ให้เวิร์กร่วมกันบนเส้นทางสายไมซ์ ณ แดนใต้

20 มี.ค. 2567

การสร้างทีมเวิร์กให้กับคนในบริษัทไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในออฟฟิศอย่างเดียวเท่านั้น ลองพาพนักงานออกมาทำกิจกรรมใหม่ ๆ ในการสร้างทีมเวิร์กนอกสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติ หรือเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตคนท้องถิ่นบนเส้นทางสายไมซ์ ณ แดนใต้ กับ 3 จังหวัดภาคใต้ที่จะทำให้ทุกคนได้เวิร์กร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น

“สุราษฏร์ธานี” เมืองร้อยเกาะแห่งฝั่งอ่าวไทย ที่ซ่อนความอุดสมบูรณ์ของผืนป่า เขียวขจีเอาไว้ ให้ทุกคนได้สัมผัสอีกมิติของธรรมชาติและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ที่ยังคงสานต่อและอนุรักษ์เอาไว้

“กระบี่” อดีตแหล่งชุมชนโบราณก่อนประวัติศาสตร์ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของภูมิประเทศ ขุนเขา โถงถ้ำ น้ำตก และกลุ่มเกาะ รวมไปถึงเสน่ห์วิถีชีวิตของผู้คนที่ผูกพันกับธรรมชาติ

“ภูเก็ต” จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของคนทั่วโลก ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความหลากหลายทั้งเชื้อชาติ ภาษา และวัฒนธรรม รวมไปถึงความสวยงามทางธรรมชาติที่ให้ค้นหาได้ไม่รู้จบ

หากบริษัทไหนอยากพาพนักงานออกไปสร้างทีมเวิร์กในสถานที่ใหม่ ๆ
บนเส้นทางสายไมซ์ที่ภาคใต้ทั้ง 3 จังหวัด สุราษฎร์ กระบี่ และภูเก็ต
ลองเข้ามาหาที่พักและที่จัดงานกับทางThai MICE Connect ก่อนได้
เพราะเรามีพาร์ทเนอร์ให้ได้เลือกครบจบในที่เดียว

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/43mYKw8
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/3TpMLt6
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง #corporate #teamwork #teambuilding
#เที่ยวภาคใต้ #สุราษฎร์ #กระบี่ #ภูเก็ต
ถึงแม้ “สุราษฏร์ธานี” จะขึ้นชื่อในเรื่องของเมืองร้อยเกาะแห่งฝั่งอ่าวไทย แต่อีกมุมหนึ่งของที่นี่ยังมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์และวิถีชีวิตของผู้คน ที่ยังคงสานต่อภูมิปัญญาเอาไว้ กับทริป 1 วันที่ให้ทุกคนได้เวิร์กร่วมกัน ตั้งแต่เช้าจรดเย็นอย่างเต็มที่

ตอนเช้า พายเรือชมป่าพรุสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ที่ “ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด” ผืนป่าที่มีตาน้ำผุดขึ้นกลายเป็นบ่อน้ำจืดสีมรกต ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ อย่างเช่น เฟิร์นใบมะขาม เถาบันไดลิง และพืชท้องถิ่นในป่าดิบชื้นของภาคใต้ รวมไปถึงแมลงชีปะขาว และจิงโจ้น้ำ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความอุดสมบูรณ์ของที่แห่งนี้

ตอนเที่ยง แวะมาที่ “สวนลุงสงค์ ณ บางใบไม้” สวนมะพร้าวพันธุ์พื้นเมืองและศูนย์การเรียนรู้การทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น นำมาสู่การแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ทำมาจากน้ำมันมะพร้าวภายใต้ชื่อแบรนด์ Prow Thai (พร้าวไทย) เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอีกทางหนึ่ง และมีกิจกรรมที่สนใจ อาทิ ชมสาธิตการเก็บมะพร้าวโดยลิงกัง เรียนการทำสบู่น้ำมันมะพร้าว พร้อมกับรับประทานอาหารกลางวันเมนูท้องถิ่นจากมะพร้าวท่ามกลางธรรมชาติ

ตอนบ่าย มาต่อที่ “กลุ่มผ้าทอมือ บ้านเชี่ยวหลาน” วิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นด้วยปณิธานการสานต่อภูมิปัญญาผ้าทอมือจากศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลานใน มุ่งเน้นสร้างงานหัตถกรรมพื้นบ้านอย่างผ้าขาวม้า สร้างมูลค่าเพิ่มโดยการทอผ้าที่จะมีเพียงผืนเดียว ลายเดียว และสีไม่ซ้ำ อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นพร้อมสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทุกคนได้เรียนรู้งานผ้าทอมือ เรียนทำลอดช่องแบบโบราณตามประเพณีท้องถิ่น เป็นต้น

ตอนเย็น เข้าที่พัก “ลี โฮเทล” โรงแรมใจกลางเมืองสุราษฎร์ที่ให้คุณเห็นวิวเมืองได้อย่างใกล้ชิด
คลิกเลย : https://bit.ly/3IIgYib

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “สุราษฎร์” คลิกเลย : https://bit.ly/49WdFQB
ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/3IGkg5y
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/3IL39Q9
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง #corporate #teamwork #teambuilding
#เที่ยวภาคใต้ #สุราษฎร์ #กระบี่ #ภูเก็ต #ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด #สวนลุงสงค์
#กลุ่มผ้าทอมือบ้านเชี่ยวหลาน #เขื่อนรัชชประภา
ไปถึง “กระบี่” ทั้งที นอกจากจะดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันงดงามแล้ว ต้องไม่พลาดพาพนักงานไปสัมผัสวิถีชีวิตที่น่าสนใจ กับทริป 1 วัน ที่ได้เรียนรู้และลงมือทำสิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน

ตอนเช้า ออกเดินทางไปยัง “ไร่ปันสุข” วิสาหกิจชุมชนปันสุขที่เป็นดั่งต้นน้ำของการเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่ บริหารจัดการทรัพยากรในไร่ตั้งแต่กระบวนการเพาะปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยวที่ไม่พึ่งพาสารเคมี เพื่อรักษาความสมบูรณ์ทางชีวภาพของระบบนิเวศ ให้ได้ผลผลิตที่มาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมเรียนรู้วิถีการทำเกษตรอันทรีย์ และพายเรือคายัคชมธรรมชาติในคลองหรูด

ตอนเที่ยง ยังคงอยู่กันที่ “ไร่ปันสุข” พร้อมลิ้มรสอาหารที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากการเกษตรอินทรีย์ ที่รังสรรค์เมนูออกมาได้อย่างหลากหลายในแบบของคนท้องถิ่น

ตอนบ่าย ออกเดินทางไปนั่งเรือหัวโทงที่เป็นเรือประมงท้องถิ่นหนึ่งในเอกลักษณ์ของภาคใต้ ล่องสัมผัสธรรมชาติไปยังเกาะต่าง ๆ ไม่ว่าะเป็นหาดไร่เลย์ ทะเลแหวก เกาะปอดะ และเกาะไก่ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของที่แห่งนี้

ตอนเย็น เข้าที่พัก “โรงแรมบียอน รีสอร์ท” ตั้งอยู่บนหาดคลองม่วงของกระบี่ท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสสายลมและแสงแดดในยามเช้าได้อย่างเต็มที่
คลิกเลย : https://bit.ly/3x0wrYk

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “กระบี่” คลิกเลย : https://bit.ly/3THoHTW
ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/3vhe1Sy
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/4ajbLsR
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect
#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง #corporate #teamwork #teambuilding
#เที่ยวภาคใต้ #สุราษฎร์ #กระบี่ #ภูเก็ต #ไร่ปันสุข #หาดไร่เลย์
#ทะเลแหวก #เกาะปอดะ #เกาะไก่
“ภูเก็ต” เมืองท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่ในเรื่องของธรรมชาติ และสถานที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่ยังมีวิถีชีวิตของชุมชนชาวเกาะที่ให้ทุกคนได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง กับทริป 1 วันที่ทำให้คุณจะได้อะไรใหม่ ๆ มากกว่าที่คิด

ตอนเช้า ออกเดินทางไปยัง “ชุมชนชาวเกาะยาวน้อย” ที่ยังคงวิถีชีวิตเรียบง่ายในแบบชาวมุสลิม ที่อาศัยอยู่คู่กับธรรมชาติและหาดทรายที่สวยงามมานานนับ 100 ปี โดยผู้คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา สวนผลไม้ สวนยางพารา ปศุสัตว์ และประมง โดยเฉพาะการเลี้ยงกุ้งมังกร ซึ่งเกาะยาวน้อยแห่งนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมทำในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นนั่งรถสองแถวไม้ ชมทัศนียภาพของเกาะพร้อมแวะชมนาโต๊ะแหนะแหนะ ที่เป็นข้าวอินทรีย์พันธุ์ท้องถิ่นข้าวปรับปรุงสายพันธุ์และข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่กินอาณาบริเวณกว่าร้อยละ 40 ของพื้นที่เกาะยาวน้อย ต่อด้วยเรียนทำขนมครกและขนมจากพร้อมจิบกาแฟโบราณสไตล์คนใต้

ตอนเที่ยง ยังคงอยู่ที่ “เกาะยาวน้อย” ไปชมการเลี้ยงกุ้งมังกรที่กระชังบ้านมังกร ที่นี่เป็นกระชังเลี้ยงปลาและกุ้งมงกรที่ใหญ่ที่สุดของเกาะยาวน้อย ได้ศึกษาปลาหลากหลายชนิด เช่น ปลาในตระกูลสลัดหิน ปลาปักเป้ากล่องเหลืองลายจุดดำ รวมไปถึงยังเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์ทะเลที่ติดมากับอวนของชาวประมง พร้อมรับประทานมื้อเที่ยงเมนูจากอาหารทะเลแบบสด ๆ บนกระชังบ้านมังกรอีกด้วย

ตอนบ่าย กลับจากกระชังบ้านมังกรไปต่อที่ชุมชนที่สวนมะพร้าวบังหมี “เกาะยาวโฮมสเตย์” เรียนรู้วิธีการเพนท์ผ้าบาติก ที่เป็นหนึ่งในภูมิปัญญาทางศิลปะของชุมชนในภาคใต้ พร้อมบรรยากาศอันร่มรื่นในสวนมะพร้าว

ตอนเย็น เข้าที่พัก “เดอะพาวิลเลี่ยนภูเก็ต” ที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ตที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและทะเละที่เงียบสงบ
คลิกเลย : https://bit.ly/3x0wG5G

ดูข้อมูลและกิจกรรมเส้นทางสายไมซ์ของ “ภูเก็ต” คลิกเลย : https://bit.ly/3x0w7sA

ลงทะเบียนไว้ก่อนง่ายกว่าได้ที่ : https://bit.ly/3IHwT09
ทุกการจัดงานเป็นไปได้ง่ายแค่คลิก: https://bit.ly/4afUZee
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Inbox และ Line: @thaimiceconnect

#ThaiMICEConnect #เส้นทางสายไมซ์ #เอาท์ติ้ง #สัมมนา #ทีมบิ้วดิ้ง #corporate #teamwork #teambuilding
#เที่ยวภาคใต้ #สุราษฎร์ #กระบี่ #ภูเก็ต #เกาะยาวน้อย #เกาะยาวโฮมสเตย์
#กระชังบ้านมังกร