โรงแรมเรือนไทย

โรงแรมเรือนไทยก่อตั้งจากแนวคิดของครอบครัวซึ่งมีบ้านที่อยู่อาศัยเดิมในรูปแบบบ้านโบราณมีความเชื่อมันชอบในการสะสมของเก่าจึงมีความต้องการที่จะเปิดพื้นที่ของตนเองให้ผู้อื่นได้เข้ามาพักผ่อนและซึมซับบรรยากาศลักษณะทางสถาปัตย์ของโรงแรมเรือนไทยประกอบด้วยอาคารสามหลังอาคารหลังแรกเดือนก็หาบดีเป็นบ้านทรงโบราณพื้นถิ่นซึ่งเลียนแบบบ้านของคหบดีเก่าของเมืองสุโขทัยเป็นเดือนของพ่อค้าเลขาเช็คการผู้มีฐานะของเมืองสุโขทัยสร้างด้วยไม้สักทั้งสองหลังมีทางเชื่อมสามารถเดินหากันได้เสาเรือนทุกต้นใช่ไหมสักต้นเดียว หน้ามุกประดับด้วยไม้ฉลุมีความสวยงามมากภายนอกมีระเบียงนั่งรับลมและมองเห็นพื้นที่ทั้งหมดของโรงแรมภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบสมัยเก่าทำจากไม้สักมีการสลักลวดลายหรือฉลุอย่างสวยงามตกแต่งด้วยเครื่องทองเหลืองเครื่องเงินที่แสดงถึงฐานะของผู้เป็นเจ้าของและจัดวางให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในแบบสมัยเก่าด้านล่างเป็นโรงครัวในสมัยโบราณซึ่งคือห้องอาหารในปัจจุบันช่วยทำให้เพิ่มความสบายในการเข้าใช้บริการ
อาคารหลังที่สองเป็นบ้านพักแขกผู้มาเยือนจำนวน 25 ห้องซึ่งออกแบบและก่อสร้างในรูปแบบบ้านทรงไทยยกสูงมีลานั้นระเบียงเฉลียงทั้งในรูปแบบอินดอร์และเอาดที่มีพื้นที่ให้พบปะสังสรรค์กันเมื่อเปิดประตูหรือหน้าต่างของห้องพักสามารถหันหน้าเข้าสู่สระว่ายน้ำที่อยู่ตรงกลางภายในห้องนอนให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทยแต่มีความทันสมัยด้วยบริการระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายทั่วพื้นที่มีระบบปรับอากาศทีวีตู้เย็นโต๊ะอเนกประสงค์ห้องน้ำในตัวระบบน้ำร้อนเย็นและเครื่องใช้ในการเข้าพักอย่างครบครันพร้อมมีอาหารเช้าเพื่อรับรองคุณ
อาคารหลังที่สามเป็นห้องอาหารก่อสร้างในรูปแบบผสมผสานความเป็นไทยแต่ตัวอาคารเป็นตึกภายในมีห้องขนาดใหญ่จำนวนหนึ่งห้องพักตกแต่งตามมาตรฐานของห้องอาหารทั่วไปมีความโปร่งโล่งใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามแต่เน้นให้เกิดความสบายและมีกินไอความเป็นไทย
โรงแรมแห่งเรื่องราวความรู้และความทรงจำอันโดดเด่นขององค์ประกอบของโรงแรมที่มีกินอายของโครงสร้างแบบโบราณเรื่องราวของคนในอดีตและกิจกรรมที่สืบสานวัฒนธรรมประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานของโรงแรมกับการเอาใจใส่ในแบบของครอบครัว

  • 181/20 ซอย ประชาร่วมมิตร ถนนจรดวิถีถ่อง อ.เมือง จ.สุโขทัย ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย 64000

เปรียบเทียบธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน