+ See More

ศูนย์เครื่องเงินชมพูภูคา

ศูนย์เครื่องเงินชมพูภูคา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเงินชาวเขาแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในจังหวัดน่าน
ในปี 2536 กลุ่มผู้ประกอบการเครื่องเงินและช่างทำเงินชาวเขาในจังหวัดน่านได้รวมตัวกันก่อตั้งกลุ่มเครื่องเงินภายใต้ชื่อ ศูนย์เครื่องเงินชมพูภูคาและหัตถกรรมเมืองน่าน เพื่อเป็นศูนย์กลางรับรับซื้อและจัดจำหน่ายเครื่องประดับเงินที่ผลิตจากฝีมือชาวเขาทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดน่าน เพื่อแก้ไขปัญหาการแข่งขันราคาทางการตลาดและปัญหาพ่อค้าคนกลาง

ศูนย์เครื่องเงินชมพูภูคา เป็นแหล่งเรียนรู้กระบวนการทำเครื่องเงิน สืบสานเผยแพร่ศิลปะเครื่องเงินชาวเขา จวบจนปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบสินค้าให้มีความทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นเครื่องเงินทำมือของชาวเขา
สินค้าของเราได้รับการคัดสรรให้เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป (OTOP) ระดับ5ดาว 2ปีซ้อน ได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบเครื่องประดับภายใต้แนวคิดนันทบุรี รางวัลชนะเลิศสุดยอดต้นแบบผลิตภัณฑ์เครื่องเงินน่านเชิงนวัตกรรม และได้รับการตรวจวัดคุณภาพสินค้าว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีธาตุเงินผสมอยู่ในแต่ละแบบสูงถึง 94-98 เปอร์เซ็น ซึ่งมากกว่าที่สากลกำหนดไว้ คือ 92.5 เปอร์เซ็น ที่นี่จึงขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตเครื่องเงินที่มีคุณภาพมากกว่ามาตรฐานในระดับโลก

ศูนย์เครื่องเงินชมพูภูคา นอกจากจะมีโชว์รูมสินค้าเครื่องเงิน ,พิพิธภัณฑ์เครื่องเงินชาวเขา แหล่งเรียนรู้ศิลปะการทำเครื่องเงินแห่งแรกในจังหวัดน่านและยังมีโรงงานเปิดให้ลูกค้าและผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตอย่างใกล้ชิด ร้าน Phukha shop แหล่งช๊อปปิ้งสินค้าของฝากของที่ระลึก ผ้าทอเมืองน่าน และ Phukha Cafe ร้านอาหารชนเผ่าฝีมือชาวเขาแท้ๆส่งตรงจากดอย อีกทั้งยังมีบริการพิเศษเช่าชุดชนเผ่าถ่ายรูปในบ้านจำลองชาวเขาเผ่าม้งและเมี่ยน

  • 254 หมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน 55000

เปรียบเทียบธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน