ย้อนกลับ

Go Local สัมมนาวิถีชุมชน เช้าไป-เย็นกลับ @จ.ชลบุรี ณ ชุมชนหนองปลาไหล

22 เม.ย. 2564

ใกล้จะสิ้นปีอีกครั้ง ที่บรรดาเหล่าคุณ HR จะต้องเริ่มมองหาสถานที่จัดงานประชุม สัมมนา หรือฝึกอบรมนอกสถานที่ให้กับพนักงานในองค์กรกันแล้ว แต่สถานที่เดิมๆ ที่เคยทำมาทุกปีอาจจะดูจำเจ ลองเปลี่ยนมาเป็นสัมมนาแนวใหม่ๆ อย่างสัมมนาวิถีชุมชนดูไหม รับรองว่าได้ความสนุก แปลกใหม่ และเรียกคำชมจากเจ้านายและพนักงานได้อย่างแน่นอน

วันนี้ Thai MICE Connect จะพาบรรดาคุณ HR ไปดูสถานที่สุด Local ใกล้กรุงเทพฯ เช้าไป-เย็นกลับได้ ไม่ต้องค้างคืน ที่จังหวัดชลบุรี ชุมชนหนองปลาไหล

และนี่คือตัวอย่างกิจกรรมและการสัมมนาแบบวิถีชุมชนที่ชุมชนหนองปลาไหล
สามารถขอใบเสนอราคา เพื่อจองสถานที่ได้ผ่านเว็บไซต์ Thai MICE Connect
หรือคลิก http://bit.ly/MICE_NongPlaLai

tcebgolocal_v2-01

tceb-golocal202010_v1.1

tceb-golocal202010_v1.4

กิจกรรมที่ 1: เรียนรู้การดำนา เกี่ยวข้าวบนผืนนาของหนองปลาไหล

ใครจะรู้ว่าเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีและท้องทะเลอย่างชลบุรี จะมีผืนนาข้าวที่รอให้คุณมาเปิดประสบการณ์ใหม่ที่หาไม่ได้ในเมืองกรุง สัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบชาวนา พร้อมทดลองดำนาและเกี่ยวข้าวด้วยตัวเอง

มาต่อด้วยกิจกรรมไฮไลท์พิเศษ! ที่ถือเป็นหนึ่งในภูมิปัญญาของเกษตรกรบ้านหนองปลาไหล คือการใช้หนังสติ๊กยิง “ลูกกระสุนปุ๋ยธรรมชาติ” เข้าไปในแปลงนา ซึ่งเป็นวิธีการแบบชาวบ้านที่ใช้เพิ่มสารบำรุงให้ต้นข้าวเจริญงอกงามนั้นเอง

tceb-golocal202010_v1.3

กิจกรรมที่ 2: เสพศิลป์ดนตรีไทยกับคณะเอกของชุมชน ‘วงศ์สว่างศิลป์’

พักเสียงดนตรีร่วมสมัย มาเสพศิลป์และเคล้าคลอไปกับบทเพลงจากเครื่องดนตรีไทยเพราะๆ จากคณะ ‘วงศ์สว่างศิลป์’ วงดนตรีไทยคณะเอกของชุมชนบ้านหนองปลาไหล ที่สืบทอดการเล่นดนตรีไทยมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น

tceb-golocal202010_v1.2

กิจกรรมที่ 3 : ลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่น ที่หากินยาก

Thai MICE Connect กล้าการันตีเลยว่าอาหารท้องถิ่นแบบนี้ คุณไม่มีทางหาทานได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเมื่อมาถึงถิ่นแล้วต้องไม่พลาดลองชิมสักครั้ง กับอาหารของคนถิ่นแท้ๆ ที่หากินยากอย่าง ไหลสลัดได แกงกล้วยรอไก่ แกงเลียงปลีกล้วย หรือแกงปลาคั่วเกลือ เมนูเด็ดที่หากินได้เฉพาะที่ชุมชนหนองบ้านไหลเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่สัมมนาวิถีชุมชนใกล้กรุงเทพฯ แบบเช้าไป-เย็นกลับได้ที่ชุมชนหนองบ้านไหล จังหวัดชลบุรี ที่ Thai MICE Connect นำมาฝากกับเหล่า HR กันวันนี้ หวังว่าจะพอเป็นไอเดียให้คุณได้สร้างสรรค์การจัดทริปท่องเที่ยวบริษัท หรือจัดสัมมนาครั้งนี้ได้ออกมาดีเยี่ยมนะครับ

และถ้าหากว่าคุณสนใจ อยากจะวางแพลนไปสัมมนาวิถีชุมชนที่นี่ ก็สามารถคลิกเข้าไปขอใบเสนอราคา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Thai MICE Connect หรือคลิก http://bit.ly/MICE_NongPlaLai

Cr. รูปภาพจาก Page Facebook : ท่องเที่ยวชุมชน คนหนองปลาไหล, สว่างศิลป์