สัมนาส่วนงานราชการ จังหวัดระยอง เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ ป่าวังจันทร์ จังหวัดระยอง


www.tourandservice.com ขอขอบพระคุณ โรงแยกก๊าซ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ให้จัดงานสัมนาส่วนราชการและสถานศึกษา จังหวัดระยอง ไปเยี่ยมชม สถานปลูกป่า วังจันทร์
การดำเนินธุรกิจของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นั้นมีทิศทางกลยุทธ์หลัก TAGNOC: Technologically Advanced and Green National Oil Company เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทพลังงานไทยข้ามชาติชั้นนำที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญในการเติบโตอย่างยั่งยืนระยะยาว สร้างความตระหนักในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการสานต่องานโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิม พระเกียรติฯ สู่การจัดตั้ง "สถาบันปลูกป่า ปตท." (PTT Reforestation Institute) ขึ้นในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2556 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกิด การจัดการทรัพยากรป่าอย่างยั่งยืน เพิ่มพื้นที่ป่าให้กับ ประเทศอีก 1 ล้านไร่ รวมถึงดำเนินการอนุรักษ์ และฟื้นฟู พื้นที่ปลูกป่า 1 ล้านไร่เดิมของ ปตท. ให้ระบบนิเวศเกิดความสมดุล และลดปัญหาภาวะโลกร้อน

วิสัยทัศน์
"สถาบันปลูกป่า ปตท. เป็นผู้นำในการปลูกและ ฟื้นฟูป่าด้วยนวัตกรรมเพื่อความสมดุลของระบบนิเวศและลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน"

วัตถุประสงค์
เพื่อเพิ่มการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Carbon Sink) จากการการดำเนินการปลูกป่าของ ปตท. ทั้งหมดให้ได้ 2.1 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์ ภายในปี พ.ศ.2565 รวมทั้งดูแลรักษาแปลงปลูกป่า ปตท. ในโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ (พ.ศ.2537-2545) ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์รวมและเผยแพร่องค์ความรู้การปลูกและฟื้นฟูป่าของ ปตท. ส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้


.....#ศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สามารถเรียนรู้การปลูกป่าและวิจัยฟื้นฟูป่าหลากหลายรูปแบบของ ปตท.
คณะของเราได้ร่วมกันทำ workshop พร้อมรับของที่ระลึกกับผู้ดูแลโครงการ และถ่ายรูปร่วมกัน อย่างมีความสุข