สัมนาส่วนงานราชการและสถานศึกษา จังหวัดระยองดูงานโรงเรียนกำเนิดวิทย์ วังจันทร์ ระยอง


www.tourandservice.com ขอขอบพระคุณ โรงแยกก๊าซ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ให้จัดงานสัมนาส่วนราชการและสถานศึกษา จังหวัดระยอง
ดูงานโรงเรียนกำเนิดวิทย์ กลุ่มบริษัทในเครือปตท ด้วยพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงสนพระทัยในการจัดการศึกษาด้านคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมื่อกลุ่ม ปตท. ได้จัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยองขึ้น ได้พระราชทานชื่อโรงเรียนว่า "โรงเรียนกำเนิดวิทย์" อันหมายถึง "โรงเรียนที่เป็นแหล่งความรู้" เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2557

วิสัยทัศน์ของโรงเรียนกำเนิดวิทย์ เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติ บ่มเพาะผู้มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นนักวิจัย นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรม สามารถสร้างองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
จำนวนนักเรียนแต่ละชั้นเรียน 72 ท่าน เป็นโรงเรียนประจำ ที่ให้ทุนการศึกษา โดยไม่ต้องใช้ทุน
นักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์จะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อเป็นนักวิจัย นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรมชั้นนำของประเทศในอนาคต โดยสามารถทำงานร่วม และแข่งขันกับนานาชาติได้ สามารถสร้างองค์ความรู้ ประดิษฐ์คิดค้น และพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ให้กับสังคมไทยและประเทศชาติ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ไทย ลดการพึ่งพาองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมจากต่างชาติ ช่วยพัฒนาประเทศชาติให้สามารถดำรงอยู่และแข่งขันได้ในประชาคมโลก เป็นสังคมผู้ผลิตที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น สังคมแห่งภูมิปัญญา สังคมแห่งการเรียนรู้ สังคมแห่งคุณภาพและแข่งขันได้ และสังคมที่ยั่งยืน พอเพียง และมีความสมานฉันท์เอื้ออาทรต่อกัน