กิจกรรม CSR QTC ชวนทำดี ร่วมปลูกหญ้าทะเล ปล่อยเต่าทะเล และบริจาคโซล่าร์เซลให้ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย จ. ระยอง


www.tourandservice.com ขอขอบพระคุณทาง บริษัท คิวทีซี จำกัด (มหาชน) ที่ได้ไว้วางใจ บริษัท เอ็ม.โอ.ทัวร์แอนด์เซอร์วิส จำกัด จัดกิจกรรม QTC ร่วม CSR ทำความดี โดยบริจาค โซลาร์เซล และปลูกหญ้าทะเล พร้อมปล่อยเต่าทะเล ณ วันทะเลโลก ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล ณ เกาะมันใน จังหวัดระยอง เต่าทะเลจดเป็นสัตว์ที่หายากและใกล้สูญพันธ์
หนึ่งในเกาะที่เป็นยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ทะเลจังหวัดระยอง คือ หมู่เกาะมัน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 เกาะได้แก่ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยแต่ละเกาะจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป
เกาะมันใน มีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะนี้ และเป็นอันดับ 2 ของจังหวัดระยอง รองจากเกาะเสม็ดโดยเป็นโครงการอนุรักษ์พันธ์ุเต่าทะเลในพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมเกาะได้ เกาะนี้เคยเป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ ซึ่งต่อมาใน พ.ศ.2518 พระองค์ได้พระราชทานเกาะนี้ให้ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย กรมทรัพยากรทางทะเล และมีพระราชประสงค์เพือให้อนุรักษ์เต่าทะเลโดยเฉพาะ โดยในปัจจุบันกรมทรัพยากรทางทะเลฯ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดูแลอยู่
คิดถึง tourandorganize คิดถึงความสุข นึกถึงเรา m.o.tourandservice

ติดตามเกร็ดสาระ ต่างๆได้ที่ line @tourandservice
click https://lin.ee/BWgtykm
facebook https://www.facebook.com/tourandservice/
twitter https://twitter.com/tourandservice
instragram https://www.instagram.com/tourandservice/