ย้อนกลับ

HandiGo ผู้ช่วยส่วนตัว ให้เรื่องเที่ยวง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชันเดียว

23 เม.ย. 2564

ก่อนหน้านี้เราเคยพูดถึงแอปพลิเคชันที่ช่วยลดเวลาวางการแผนการท่องเที่ยวมาแล้ว ซึ่งเป็นแอปที่ใช้เทรนด์ Personalisation ให้ลูกค้าจัดการเส้นทางท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเอง วันนี้เราอยากแนะนำอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ใช้ Personalisation อย่างเต็มรูปแบบเพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะให้ลูกค้า เป็น “ผู้ช่วยส่วนตัว” ส่งตรงจากโรงแรม ในรูปแบบของแอปพลิเคชันบนมือถือ HandiGo จะทำให้คุณสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากขึ้น ให้พวกเขาเที่ยวได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และยังสามารถออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวในรูปแบบของลูกค้าเองได้


1585551342key1re


HandiGo สร้างประสบการณ์เฉพาะให้ลูกค้าด้วย Personalisation
ในปี 2561 Evergage and Researchscape บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของนักการตลาดจำนวน 300 คน ที่ทำงานใน 19 ธุรกิจเกี่ยวกับเทรนด์ Personalisation เช่น เทคโนโลยี การเงิน และสื่อมวลชน พบว่าส่วนใหญ่ยอมรับว่า การนำเสนอสินค้าและบริการแก่ลูกค้ารายบุคคล โดยพิจารณาจากพฤติกรรมของตัวลูกค้าเอง สามารถช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังคาดหวังว่าธุรกิจในยุคนี้จะให้ความสนใจกับเรื่องเฉพาะบุคคลมากขึ้น โดยเฉพาะการมอบประสบการณ์สุดพิเศษเฉพาะบุคคล ผลสำรวจนี้ทำให้เห็นว่า Personalisation ได้กลายมาเป็นเทรนด์สำคัญในหลาย ๆ ธุรกิจ และ HandiGo ได้นำเทรนด์นี้เข้ามาสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการอย่างเต็มรูปแบบ

หัวใจของ Personalisation คือการสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล ให้ผู้ใช้บริการ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก (Data Analytics) นั่นคือสิ่งที่ HandiGo ทำ รวมถึงการนำเสนอคอนเทนต์เฉพาะที่เกิดจากการประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ ให้ลูกค้า สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พวกเขาได้ผู้ช่วยส่วนตัวที่มีข้อมูลที่ต้องการ ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของโรงแรมได้ง่ายขึ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นในแอปพลิเคชันเดียว และพวกเขายังจะได้รับประสบการณ์พิเศษเฉพาะบุคคล เช่น ข้อมูลของร้านอาหารใกล้เคียงจากจุดที่ลูกค้าเข้าพัก หรือไลฟ์แช็ต (Live Chat) ที่แปลภาษาระหว่างลูกค้าและพนักงานของโรงแรมให้เข้าใจตรงกันได้ ซึ่งเหล่านี้เกิดจากข้อมูลจำนวนมากที่ผู้พัฒนาได้รวบรวม ประมวลผล และนำเสนอออกมาได้อย่างตรงใจลูกค้า


1585624171key2re

ผู้ช่วยส่วนตัวส่งตรงจากโรงแรมเมื่อลูกค้าจองโรงแรมที่เป็นพันธมิตรกับ HandiGo เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันสแกน QR Code ที่ทางโรงแรมจัดหาให้ ก็จะสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของโรงแรมที่กล่าวมาได้ทันที หากลูกค้ามองหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือร้านอาหารน่าสนใจใกล้ที่พัก หรืออยากจองแพ็กเกจทัวร์ก็ทำได้ง่าย ๆ  ลูกค้าสามารถเห็นภาพรวมของบริการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างที่พักอยู่ในโรงแรม และเลือกโปรแกรมที่ตนสนใจได้ โดยมีแอปพลิเคชันช่วยนำเสนอข้อมูล และช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ทั้งสื่อสารผ่านไลฟ์แช็ตที่มีระบบแปลภาษาอัตโนมัติ หรือวอยซ์คอล ต่อสายตรงหาพนักงานโรงแรมที่ไม่ต้องเสียค่าบริการโทรศัพท์ทั้งต้นทางและปลายทาง HandiGo ยังผูกกับ NaviGo ที่ช่วยประมวลผลเส้นทางการเดินทาง และเรียกรถแท็กซี่จากโรงแรมถึงปลายทางที่คุณต้องการได้ด้วย ทำให้ลูกค้าได้เดินทางตามใจตัวเองได้เต็มที่ พร้อมเป็นผู้ช่วยได้ในมือถือเครื่องเดียว


1585552281key3re

ทำงานร่วมกับโรงแรมทั่วประเทศ
HandiGo ตั้งเป้าที่จะจับมือร่วมกับโรงแรมทั่วประเทศ เป็นพันธมิตรที่ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน เมื่อมีข้อมูลที่มากพอ HandiGo มีแผนที่จะปล่อยบริการท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถ Personalise ทริปท่องเที่ยวของตนได้อย่างเร็มรูปแบบ ซึ่งคาดว่าจะทำได้สำเร็จในปีหน้า การต่อยอดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลมากมายระหว่างโรงแรมและแอปพลิเคชันรวมถึงเทคโนโลยีการประมวลผลจาก Big Data ที่จะนำไปสู่รูปแบบเนื้อหาใหม่ ๆ ให้มีคอนเทนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ตรงใจผู้ใช้บริการมากขึ้นของ HandiGo  ทำให้แอปพลิเคชันนี้กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการโรงแรม และผู้ประกอบการไมซ์อย่างยิ่ง

คุณพีท-ศักดิเดช พูลสวัสดิ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Handigo จะมาพบกับเราในงาน MICE INTELLIGENCE SPECIAL  VIRTUAL CONFERENCE ‘PERSONALISATION’: Make Your Clients Feel Special เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึก “พิเศษ” ด้วยเทคโนโลยีที่คุณไม่ควรพลาด ในวันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 14.00-16.00 น. สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้ารับชมรับฟังได้ตั้งแต่วันนี้ทาง

https://webinars.m2ic2020.com/ หลังจากนั้นจะได้อีเมลยืนยันและสามารถรับชมผ่านระบบ live streaming ในเวลา 14.00 น. - 16.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยส่งข้อความไปที่ Fanpage MICE Intelligence Center


––––––––––

แหล่งข้อมูล: 

- HandiGo.  Retrieved on March 22, 2020, from https://www.handigo.run/

- HandiGo Application.  (2018).  Introducing HandiGo App. [Online]. Retrieved on March 22, 2020, from https://www.youtube.com/watch?v=Ly1rxWLY8kI

- Resrequest.  (2018).  your guest digital guide.  Retrieved on March 22, 2020, from https://www.resrequest.com/blog/your-guests-digital-guide/

- MICE Intelligence Center.  (ปีที่พิมพ์).  จับตา PERSONALIZATION ‘ใช่’ แต่ทำไมธุรกิจยังไม่ ‘เป๊ะ’.  MICE INTELLIGENCE, 2(5),  20-21.  เข้าถึงเมื่อ 22 มีนาคม 2563 จาก http://fliphtml5.com/pczt/kyvy

- Siamphone.  (2560).  HandiGo Application แอพพลิเคชันของคนไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยยุค 4.0 เข้าถึงเมื่อ 22 มีนาคม 2563, จาก https://news.siamphone.com/news-33863.html

- ประชาชาติธุรกิจออนไลน์.  (2560).  คุยกับ พีท-ศักดิ์เดช พูลสวัสดิ์ กับการเติบโตของแอป “HandiGo"ท่องเที่ยวสบาย สื่อสารสะดวก.  เข้าถึงเมื่อ 22 มีนาคม 2563, จาก https://www.prachachat.net/spinoff/spinoff-featured/news-73430

- สำนักข่าวไทย TNAMCOT.  (2017).  In on at : “HandiGo ผู้ช่วยท่องเที่ยวส่วนตัว”  [วิดีทัศน์ออนไลน์] เข้าถึงเมื่อ 22 มีนาคม 2563, จาก https://www.youtube.com/watch?v=EHU_PXOAkbY